Chi tiết

Yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng loạn phân lô, bán nền

(21-03-2019 11:30 AM) - Lượt xem: 2972

Trước tình trạng phân lô bán nền sai quy định diễn ra tràn lan trên địa bàn TP. Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành công văn yêu cầu xử lý dứt điểm việc này.

Thời gian qua, tình trạng phân lô, bán nền tại TP. Cà Mau diễn ra tràn lan và hình thành một cách tự phát. Vì vậy, Sở Xây dựng TP. Cà Mau đã tiến hành kiểm tra xây dựng, phân lô, bán nền trên địa bàn các phường 4 và phường 8. Sau khi kiểm tra, Sở phát hiện tất cả các hẻm tự phát trên đều thực hiện phân lô, bán nền và xây dựng nhà sai quy định.

phân lô bán nền trái phép
Tình trạng xây dựng, phân lô bán nền sai quy định diễn ra tràn lan tại TP. Cà Mau. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định tại các phường 7 và phường 9. Bên cạnh đó, yêu cầu UBND TP. Cà Mau cần khẩn trương trích lục bản đồ hiện trạng tất cả các khu đất hẻm tự phát tại các phường và xã thuộc địa phận TP. Cà Mau gửi về Sở Xây dựng để làm cơ sở đề xuất, kiến nghị xử lý dứt điểm việc xây dựng, phân lô bán nền sai quy định. Đồng thời, giám sát chặt chẽ và có biện pháp ngăn chặn kịp thời đối với các cá nhân, tổ chức tự ý san lấp mặt bằng để sử dụng đất không đúng mục đích theo quy định của Luật Đất đai.

Đặc biệt, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo nghiêm cấm các đơn vị cấp điện, nước sinh hoạt lắp đặt điện, nước cho các hộ gia đình xây dựng không đúng theo quy định và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

(Theo Pháp luật Việt Nam)

Các tin liên quan: