Chi tiết

Quy trình xây dựng nhà đất công, đất rạch, đất nông nghiệp thành nhà bán Quận 7

(31-12-2018 03:23 PM) - Lượt xem: 4857

         Qui trình xây dựng đất rạch, đất lấn chiếm, hay đất nông nghiệp thành nhà 1 lầu theo quy trình có một không hai ở Quận 7, Nhà Bè.

  Đang vào đầu năm thị trường bất động sản đang có hướng chửng lại, hầu hết những nhà lầu tư lớn, nhỏ đều án binh bất động. Tôi cùng người bạn dạo qua một vòng từ Quận 7 sang Nhà Bè hầu hết những căn nhà giá trầm từ 4-6 tỷ hầu như đứng hẳng khó giao dịch, nhưng các căn nhà giấy tay trên dưới 1 tỷ trong các hẻm 1135, 1056, 710 Huỳnh Tấn Phát, Hẻm 77 Chuyên Dùng 9, hẻm 115, 360 Phạm Hữu Lầu, 148 nguyễn bình .....bán như tôm tươi trong đó đa số nhà giấy tay do những cò đất thông đồng với cán bộ Phường mua lại đất rạch, đất nông nghiệp, đất nằm trong qui hoạch, đường điện cao thế, đất công.... với giá rẻ mạc sau đó chúng thực hiện đúng theo qui trình mà không một ai bắt bẻ được rất chu toàn và hợp lệ. Trước hết họ tiến hành làm móng sang lấp mặt bằng tạm gọi giai đoạn 1, sau đó tiến hành mua tole cũ dựng xung quanh xây dựng tạm bợ thành những  căn nhà không giống ai. thường dân cò đất gọi là những căn nhà Ma Ba không. Không điện, không nước, không giấy tờ. tạm gọi là giai đoạn 2,  sau 1 thời gian khoản 15-30 ngày chúng tiến hành xin sửa chữa từ những căn nhà Ma thành những căn nhà tường 1 cách hợp lý thậm chí nếu chi mạnh tay xíu thì có thể đổ 1 tấm suốt  băng công giống như nhà xin phép có sổ vậy. sau đó họ tiến hành vào đồng Hồ điện, nước chính thức của nhà nước mới ghê chứ. nghe Anh cò dẫn tôi xem với tài ăn nói thao thao bất tuyệt vào đồng Hồ điện chỉ tốn 1,5 triệu thôi còn Đồng Hồ nước khó hơn thì gấp đôi. Còn anh mua về ở đi 6 tháng- đến 1 năm  đảm bảo xin số nhà, nhập khẩu luôn cho Anh. Anh cò chỉ tôi một dãy nhà gồm 5 căn nhưng đã bán hết chỉ còn 1 căn duy nhất nếu anh không quyết sớm đặt cọc  thì mai có người cọc rồi anh không còn cơ hội nữa đâu. tôi tự nhẫm và tính nhanh nếu tính tiền đất tầm khoản 200-300 triệu 1 nền 3mx8m công tiền xây dựng 200 triệu, tiền binh(chạy chọt) 50-60 triệu 1 căn. Tổng hết cho 1 căn nhà vị chi hoàn thiện hết 600 triệu nhưng khi bán ra trên dưới 1 tỷ chúng bỏ túi mỗi căn lãi khoản 400-500 triệu, tạm tính nếu xong dãy này họ thu về lợi nhuận không dưới 2 tỷ, chỉ mất thời gian từ 3-4 tháng mang về  một khoản lợi nhuận khủng mà nhiều người làm cả đời chưa chắt gì kiếm được. trời đã về chiều chúng tôi đã xem 1 loạt nhà cũng đã thấm mệt.

  Tôi kiếm kế bận việc về rướt con nên tôi xin phép anh không đi xem nửa để về tính lại có gì liên lạc anh sớm nhất. Trên đường về tôi cứ suy nghĩ mãi mà không hiểu tại sao ? ......

                                                                                                                                                                                                                        Quốc Bảo

Các tin liên quan: